วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

อินเดียทำอาวุธจากพริกผี




" พริกที่เผ็ดร้อนกำลังจะกลายเป็นอาวุธใหม่ของอินเดีย" นายอาร์บี ศรีวัสตาวา ผู้อำนวยการองค์กรพัฒนาและวิจัยการป้องกันประเทศ (DRDO) ของอินเดีย เปิดเผย

นักวิทยาศาสตร์อินเดียกำลังพัฒนาพริกบุตโจโลเกียที่เผ็ดที่สุดในโลกให้กลาย เป็นอาวุธด้วยการทำระเบิดพริกที่ไม่ทำอันตรายถึงชีวิต แต่มีฤทธิ์คล้ายกับแก๊สน้ำตา สามารถนำไปใช้ในการปราบจลาจล ควบคุมฝูงชน ไปจนถึงใช้กับกลุ่มกบฏ ทำให้พวกกบฏหนีออกมาจากที่ซ่อน หรือไล่ช้างที่ชอบเข้าไปป่วนค่ายทหาร เนื่องจากช้างเกลียดและกลัวพริกบุตโจโลเกียมาก

นอกจากนี้ พริกบุตโจโลเกียอาจนำมาใช้สร้างความร้อนให้กับทหารที่ประจำการอยู่ในพื้นที่ หนาวเหน็บ เช่น ที่ธารน้ำแข็งเซี่ยเฉิน ซึ่งเป็นสนามรบที่สูงที่สุดในโลก โดยอุณหภูมิที่นี่สามารถติดลบถึง 40 องศา มีความเร็วลม 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะพริกจะเข้าไปเพิ่มอุณหภูมิของร่างกาย

พริก บุตโจโลเกียหรือ "พริกผี" ปลูกกันมากทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย การที่ตั้งชื่อนี้เป็นเพราะ "เผ็ดจนผีหนี" ซึ่งความเผ็ดนั้น ศ.พอล บอสแลนด์ จากมหาวิทยาลัยเม็กซิโกสเตต ทดสอบความเผ็ดและวัดได้ถึง 1,001,304 สโกวิลล์ ฮีต ยูนิตส์ (SHUs) ล้มแชมป์พริกซาวิเนียแดงที่เคยครองตำแหน่งพริกเผ็ดที่สุดในโลก

ขอบคุณแหล่งที่มา/http://www.matichon.co.th/khaosod


chinese-monthly
tomorrow-sagittarius-love
leo-birthday
weekly-chinese
free-chinese
todays-taurus-love
tomorrow-leo-love
aquarius
today-pisces-love
today-aquarius-love

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น